HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 43

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 293173

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức- Sự kiện » Tin tổng hợp

Thủ tướng khai giảng năm học mới

Thứ sáu - 07/09/2012 04:02
Tại lễ khai giảng của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) sáng nay 4/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi gắm nhiều lời chia sẻ, động viên đến thầy trò của ngôi trường 85 năm tuổi nhân dịp năm học mới 2012 - 2013.

Cùng với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và nhiều lãnh đạo TPHCM tham dự lễ khai giảng năm học mới của ngôi trường Lê Hồng Phong giàu truyền thống.

Trong lễ khai giảng, Thủ tướng dành lời khen ngợi những kết quả ngành giáo dục đạt được trong thời gian qua, đội ngũ nhà giáo cùng cán bộ quản lý đang không ngừng áp dụng các phương pháp giảng dạy ngày càng tiến bộ. Ngày càng nhiều HS chăm ngoan, học giỏi, đạt kết quả cao trong các kỳ thi quốc gia quốc tế.

Thủ tướng khai giảng năm học mới tại TPHCM
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều lãnh đạo dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM. (Ảnh: Hoài Nam)

“Đây là thành tựu chung có sự đóng góp tích cực của mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, mỗi em HS của từng trường học, từng cơ sở giáo dục đào tạo cũng như sự quan tâm chăm lo của các bậc phụ huynh, của mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội. Trong đó có TPHCM và trường THPT chuyên Lê Hồng Phong”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Về những nhiệm vụ trong năm học mới 2012 - 2013, Thủ tướng lưu ý, ngành giáo dục cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp dạy và học chữ gắn với dạy làm người; quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tinh thần tự lập, tích cực, chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, tạo thói quen nghiên cứu, ý chí phấn đấu vươn lên và khát vọng cống hiến cho HS.

Thủ tướng gửi lời chúc mừng đến thầy trò trong cả nước nhân dịp năm mới 2012 - 2013. 
Thủ tướng gửi lời chúc mừng đến thầy trò cả nước nhân dịp năm mới 2012 - 2013. (Ảnh: Hoài Nam)

Đồng thời đội ngũ nhà giáo cần nâng cao khả năng ngoại ngữ, tin học và định hướng nghề nghiệp cho HS để đáp ứng được nhu cầu đào tạo nhân lực và nhân tài cho đất nước.

Đối với Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và các trường chuyên trong cả nước, Thủ tướng lưu ý, cùng với mục tiêu phấn đấu có nhiều HS đoạt giải quốc gia, quốc tế, các trường phải phát huy vai trò trong việc phát hiện và đào tạo nhân lực có chất lượng cao, HS của trường không chỉ giỏi các môn học chuyên mà cần giỏi về nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, các ngành công nghệ mũi nhọn như công nghệ thông tin, công nghệ sinh hóa, môi trường…
 
Trong đó, Trường THPT Lê Hồng Phong với bề dày truyền thống và vai trò của mình phải đi đầu trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học.
Tiếng trống khai trường của Thủ tướng dành cho thầy trò trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. 
Tiếng trống khai trường của Thủ tướng dành cho thầy trò Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. (Ảnh: Hoài Nam)
Học trò tại ngôi trường 85 năm tuổi chính thức bước vào năm học mới. 
Học trò tại ngôi trường 85 năm tuổi chính thức bước vào năm học mới. (Ảnh: Hoài Nam)
 
Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM, tiền thân là Trường Trung học Petrus Ký, được thành lập từ năm 1927. Năm học 2011 - 2012, 99,35% HS của trường xếp loại hạnh kiểm tốt, trên 72% HS xếp loại học lực giỏi; giành 440 giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi HS giỏi thành phố và 42 giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia. Trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, tỷ lệ HS đỗ đại học đạt trên 95%, trong đó có 5 thủ khoa và 14 á khóa, thủ khoa ngành.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn